Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp 

16/10/2019 0 2477

Ngày nay, du lịch không còn là nghỉ dưỡng đơn thuần mà đã trở thành cơ hội tuyệt vời để công ty tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiềm năng. 

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 1

Trong thuật ngữ ngành du lịch có một loại hình gọi là “du lịch MICE” – đây chính là hình thức du lịch kết hợp với hội nghị được ưa chuộng trong thời gian gần đây. 

Vậy thực chất du lịch MICE là gì? Đặc điểm, vai trò và loại hình như thế nào? Cần lưu ý những mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết dưới đây.

Du lịch MICE là gì?

MICE là cách viết tắt của từ tiếng Anh: Meeting (hội họp, gặp gỡ), Incentive (khen thưởng), Conference (hội nghị, hội thảo), Event (sự kiện, triển lãm).

Tóm lại, du lịch MICE là hoạt động du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng được các công ty tổ chức dành riêng cho nhân viên, khách hàng, đối tác.

Du lịch MICE có vai trò như thế nào?

So với hình thức du lịch, du lịch MICE mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, có thể nói tới như:

– Cơ hội để các thành viên có thời gian du lịch, nghỉ dưỡng

– Kết hợp giữa công việc và nghỉ ngơi, đem lại hiệu quả ngạc nhiên

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 2

– Đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cá nhân với doanh nghiệp, với các tổ chức

– Là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu, đầu tư và hợp tác

Du lịch MICE có đặc điểm nổi bật nào?

Mục đích chính của tổ chức du lịch MICE chính là để các công ty, doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm các khách hàng, đối tác mục tiêu nhằm phát triển thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Ngoài các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo trong tour, chương trình du lịch MICE còn tập hợp rất nhiều các hoạt động khác nhau như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… do đó đơn vị tổ chức phải biết cách thỏa mãn tối đa nhu cầu sử dụng của khách tham dự.

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 3

Được biết đến là một loại hình du lịch cao cấp, phục vụ cho khách du lịch “hạng sang”, để tổ chức một tour du lịch MICE thành công, đòi hỏi những yêu cầu rất đặc biệt. Theo kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE của Đất Việt Tour, hai yếu tố quan trọng nhất bạn cần chú trọng đó là lựa chọn địa điểm tổ chức và thiết kế chương trình tour.

Lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch MICE:

1. Môi trường kinh tế, xã hội 

Du khách MICE thường là các doanh nhân cao cấp, hoặc những người có địa vị quan trọng trong xã hội. Vì vậy, yếu tố an ninh an toàn và nền chính trị ổn định luôn cần được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch MICE.

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 4

Bên cạnh đó, mục đích tổ chức du lịch MICE không đơn thuần là để tham quan, nghỉ dưỡng như những tour du lịch thông thường khác. Mà còn hướng tới việc tìm kiếm khách hàng, đối tác và phát triển hoạt động kinh doanh. Do đó, một nền kinh tế phát triển, thu hút nhiều cơ hội đầu tư cũng là ưu tiên số 1 để lựa chọn địa điểm tổ chức

2. Dịch vụ chất lượng

Bên cạnh các cuộc hội họp quan trọng, MICE tour còn là cơ hội để khách hàng tham gia, có cơ hội nghỉ dưỡng và hưởng thụ. Là người có địa vị quan trọng, có nguồn thu nhập cao và không ngại chi trả để được hưởng thụ những dịch vụ chất lượng. Du khách MICE thường rất khó tính và có những đòi hỏi khắt khe về các dịch vụ tiện ích phục vụ trong suốt chương trình.

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 5

Để đáp ứng được những yêu cầu này, địa điểm tổ chức du lịch MICE cần phải có các trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí cao cấp với nhiều hình thức đa dạng. Đồng thời, các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,... phải thực sự chất lượng và đẳng cấp.

Xây dựng nội dung chương trình du lịch MICE

1. Tổ chức hội nghị, hội thảo

Với 18 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Đất Việt Tour chia sẻ đến bạn đọc mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp.

Đối với bất kỳ một chương trình MICE tour nào, các buổi hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm luôn là những nội dung quan trọng bậc nhất. Cộng thêm lịch trình bận rộn diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, việc tổ chức hội nghị, hội thảo trong các chương trình MICE không chỉ đòi hỏi tính chuyên nghiệp mà còn phải thật khoa học và sáng tạo.

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 6

Bên cạnh đó, các khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị diễn ra sự kiện cần có sức chứa lớn, đảm bảo sang trọng, tiện nghi và đầy đủ hệ thống trang thiết bị hội họp hiện đại.

2. Chương trình tour sau sự kiện

Để đáp ứng những nhu cầu cao cấp của khách MICE, nội dung trong chương trình tour cần được thiết kế một cách sáng tạo, mang đến những trải nghiệm thú vị, mới lạ và độc đáo.

Một vài tour du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm cao cấp thường được du khách MICE quốc tế ưa thích khi đến với Việt Nam gồm: Ngồi trực thăng ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao, đi du thuyền và ăn tối trên vịnh Hạ Long, du lịch mạo hiểm với xe gắn máy phân khối lớn…

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 7

Bên cạnh đó, theo xu hướng tổ chức du lịch MICE hiện nay, MICE tour thường được kết hợp với các chương trình team building (hoạt động không thể thiếu trong các tour du lịch khen thưởng). Hoặc kết hợp với các hoạt động mang tính cộng đồng, xã hội như: Chung tay bảo vệ môi trường, tặng quà tình nghĩa, thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật…

Ít ai biết rằng, yếu tố quyết định hàng đầu sự thành công cho một chương trình MICE tour nằm ở việc lựa chọn đơn vị tổ chức. Bởi chỉ có những công ty tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp, uy tín mới có thể tư vấn địa điểm phù hợp, xây dựng những chương trình độc đáo và luôn có nhiều phương án cho khách hàng chọn lựa.

Với kinh nghiệm tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp, điểm khác biệt của công ty Đất Việt Tour là luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo với các gói chương trình đáp ứng mọi nhu cầu từ tiết kiệm cho đến cao cấp, phù hợp với từng khách hàng. 

Mẹo tổ chức du lịch MICE chuyên nghiệp - ảnh 8

Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân sự chất lượng, thường xuyên được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực MICE. Đất Việt Tour - công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch nói chung và tổ chức sự kiện nói riêng luôn khẳng định uy tín và thương hiệu bằng những chương trình du lịch MICE ấn tượng, thành công, mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi hôm nay để nhận được tư vấn sớm nhất:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: 1800 6700 (Tổng đài miễn phí)

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Xem thêm: Điểm danh loạt “bí kíp” tổ chức du lịch kết hợp hội nghị của Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường