Những địa điểm nổi tiếng cho mùa du lịch Tết Nguyên Đán 2023

30/09/2022 0 2173

Là kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm, du lịch Tết Nguyên Đán 2023 luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình, bạn trẻ để nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm dài nỗ lực cố gắng. Cùng Đất Việt Tour tham khảo một số địa điểm du lịch hấp dẫn, lý tưởng cho kỳ nghỉ này nhé.

Lịch nghỉ tết Nguyên Đán 2023

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 đối với công chức, viên chức có 7 ngày, bắt đầu từ 20/01/2023 Dương lịch đến hết ngày 36/01/2023 Dương lịch. Với kỳ nghỉ tròn 1 tuần như vậy, rất thích hợp cho kế hoạch đi du lịch Tết Nguyên đán 2023 trong vòng 3 - 4 ngày. Cùng tham khảo phần tiếp theo để xem những địa điểm du lịch thú vị nên đến trong kỳ nghỉ này bạn nhé.

Những địa điểm du lịch Tết 2023 trong nước

Các điểm đến du lịch trong nước luôn thu hút nhiều khách du lịch. Với nhiều cảnh đẹp, ẩm thực phong phú và đa dạng, thời tiết trong lành, không cần đi đâu xa, bạn và gia đình cùng những người thân yêu sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

1. Sapa

Đây là điểm đến yêu thích của rất nhiều người trong dịp Tết Nguyên đán. Nơi đây có không khí khoảng dưới 5 độ C, đôi khi lạnh hơn nữa và xuất hiện tuyết. Đến đây vào mùa xuân, du khách sẽ được ngắm nhìn núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, khoác lên mình ngập tràn sắc hoa. Những ngôi nhà thấp thoáng trong màn sương phủ vào mỗi buổi sáng.

Sapa mùa xuân

Sapa mùa xuân (ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, thời gian này Sapa có tổ chức các lễ hội của người đồng bào, và chợ phiên. Mỗi lễ hội đều có điểm thú vị riêng mà bạn nên một lần trải nghiệm. Bên cạnh đó, đến với Sapa bạn còn có thể khám phá nhiều địa điểm nổi tiếng. Có thể kể đến như Cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, thung lũng Mường Hoa,... Chắc chắn rằng Sapa sẽ là một điểm hẹn thú vị cho bạn vừa khám phá những điều thú vị, vừa được thả lỏng tinh thần và được nạp thêm năng lượng cho một năm mới đầy hy vọng.

2. Hà Nội

Hà Nội không chỉ là thủ đô với vẻ đẹp cổ kính, nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch hành hương thu hút nhiều du khách du xuân đầu năm. Nếu có dịp du xuân Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán 2023, bạn đừng bỏ qua những điểm đến du lịch tâm linh sau đây nhé.

Đền Ngọc Sơn Hà Nội

Đền Ngọc Sơn Hà Nội (ảnh sưu tầm)

  • Tứ Trấn Thăng Long
  • Chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ
  • Đền Ngọc Sơn
  • Chùa Hương

Ngoài ra còn nhiều điểm đến khác như Văn Miếu Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội,... Và đừng quên thưởng thức những món ăn đậm chất Hà Nội như phở, bún thang, bún ngan,... bạn nhé.

3. Đà Nẵng

Là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam, Đà Nẵng luôn là điểm đến lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ. Nơi đây luôn được biết đến là thành phố văn minh, xanh, sạch đẹp và đáng sống. Dịp Tết Nguyên đán này, nếu có dịp vi vu Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua những điểm đến sau đây nhé.

Tham quan Bà Nà Hills

Tham quan Bà Nà Hills (ảnh sưu tầm)

  • Bà Nà Hills
  • Bán đảo Sơn Trà
  • Ngũ Hành Sơn
  • Bãi biển Mỹ Khê

Và còn nhiều địa điểm khác đang chờ bạn vi vu Đà Nẵng để khám phá hết những điều lý thú nơi đây. Không chỉ vậy, mỗi độ xuân về, nhiệt độ trung bình ở đây dao động từ 19 - 28 độ C, rất thích hợp để du khách tắm biển, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng.

Tour du lịch tết giá rẻ >>> Tour Singapore: Công viên Khủng Long | Chùa Răng Phật

4. Đà Lạt

Đà Lạt là điểm đến không nên bỏ lỡ trong dịp du lịch Tết Nguyên đán 2023 này. Vào mùa xuân, Đà Lạt khoác lên mình chiếc áo hoa xinh đẹp cùng với thời tiết ấm áp, trong lành. Đến đây bạn sẽ được tham quan vô số địa điểm hấp dẫn như hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất,...

Đà Lạt mùa xuân

Đà Lạt mùa xuân (ảnh sưu tầm)

Và thưởng thức những đặc sản vô cùng hấp dẫn như bánh căn, gà nướng cơm lam, lẩu,... Nếu có dịp đi du lịch Đà Lạt dịp tết này, bạn đừng quên chụp hình với vô số background xịn sò nơi đây nhé.

5. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách vào dịp lễ tết. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp của biển cả cùng với không khí trong lành mát mẻ. Phú Quốc có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, ngắm cảnh như Bãi Sao, Hòn Thơm, VinWonders,...

Bãi biển xinh đẹp ở đảo ngọc Phú Quốc

Bãi biển xinh đẹp ở đảo ngọc Phú Quốc (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn là tín đồ ẩm thực, mê hải sản tươi ngon thì ẩm thực Phú Quốc chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Còn chần chờ gì mà không đến Phú Quốc để được tận hưởng và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại đây.

Những điểm đến du lịch Tết 2023 nước ngoài

Du lịch Tết Nguyên đán 2023 này bạn đừng bỏ qua những địa điểm du lịch nước ngoài thú vị dưới đây nhé. Những trải nghiệm mới, những nền văn hóa mới chắc chắn sẽ giúp bạn được nạp đầy năng lượng cho một năm mới tràn đầy niềm vui và hy vọng.

1. Thái Lan

Du lịch Thái Lan luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích bởi thủ tục nhanh chóng và chi phí không quá cao. Chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút là bạn đã được đặt chân đến “xứ sở chùa Vàng” xinh đẹp và thú vị. Đến Thái Lan vào những ngày đầu năm bạn sẽ được khám phá nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Bangkok countdown, đón tiệc năm mới trên sông ChaoPhraya,...

Du thuyền trên sông ChaoPhraya

Du thuyền trên sông ChaoPhraya (ảnh sưu tầm)

Không chỉ vậy, Thái Lan còn nhiều địa điểm thu hút như Phuket, Chiang Rai, Bangkok, Pattaya,... Bên cạnh đó, ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú, đa dạng và ngon miệng mà chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua.

2. Nhật Bản

Những ngày đầu xuân năm mới, chính là thời điểm Nhật Bản tràn ngập sắc hồng. Với tiết trời trong lành, không khí mát mẻ, phong cảnh lãng mạn, du lịch Nhật Bản luôn là điểm đến đầu xuân được nhiều người yêu thích.

Lâu đài thành Osaka

Lâu đài thành Osaka (ảnh sưu tầm)

2. Đài Loan

Đài Loan vừa mới mở cửa trở lại cho khách du lịch, vì thế rất đông số lượng khách muốn đặt tour du lịch Đài Loan để có thể khám phá những điều mới mẻ sau một thời gian dài xứ Đài đóng cửa. Tham quan du lịch Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng, Đài Nam đang là những điểm đến cực hot hiện đã có thể dễ dàng đến. 

Biểu tượng của Đài Loan

Biểu tượng tháp ở Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây bạn sẽ được hòa cùng không khí náo nhiệt với những lễ hội như Lễ hội hoa anh đào ở Miura, Lake Shikotsu Ice Festival,... Bên cạnh đó là ngắm cảnh ở những địa danh nổi tiếng có thể kể đến như núi Phú Sĩ, lâu đài thành Osaka,... Ngoài ra Nhật Bản còn vô vàn những điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

Những ngày đầu năm mới được vi vu khắp nơi với gia đình và những người thân yêu chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ. Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2023, đừng bỏ qua những địa điểm được Đất Việt Tour đã gợi ý ở trê. Và đừng bỏ lỡ những tour du lịch tết giá rẻ tại Đất Việt Tour bạn nhé.

Đất Việt Tour

Tham khảo tại đây >>> Danh mục tour du lịch tết trong nước

Tham khảo thêm >>> Danh mục tour du lịch tết nước ngoài

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường