Những điều cần biết khi đi du lịch Bali tự túc

28/06/2022 0 3155

Bali là thiên đường du lịch của Châu Á nổi tiếng từ trước đến giờ. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều ao ước đặt chân đến Bali một lần. Vậy làm thế nào để đi du lịch Bali tự túc? Đi Bali có khó hay không? Dưới bài viết này, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần biết để chuẩn bị khi đi tour du lịch Bali nhé. 

du-lich-bali-tu-tuc-1Ảnh: Sưu tầm.

Bali ở đâu?

Bali là tên của một hòn đảo nổi tiếng nhất trong số hàng ngàn quần đảo thuộc Indonesia. Rộng hơn 5700 km vuông, phần eo biển kết nối với biển Bali ở phía Bắc và ở phía Nam Ấn Độ Dương. 

Bali vừa là tên, vừa là 1 tỉnh của Indonesia với hơn 4 triệu dân cư sinh sống. Là điểm đến được du khách yêu thích nhất với hơn 3 triệu lượng khách lui đến mỗi năm. 

du-lich-bali-tu-tuc-2Đảo Bali. Ảnh: Sưu tầm.

Du lịch Bali có bắt buộc visa không?

Du lịch Bali tự túc có cần visa không? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm nhất khi muốn đến với Bali. Tuy nhiên đến thời tiện hiện tại, khi đi Bali bạn không cần phải có visa.

Bởi nếu hộ chiếu của bạn là ở Việt Nam thì bạn sẽ được lưu trú tại Bali tối đa 30 ngày mà không cần visa. Nhưng nếu bạn ở quá 30 ngày thì sẽ bị đóng tiền phạt tính theo từng ngày.

Lưu ý: Hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày bay tới Bali thì mới được bay và nhập cảnh.  

Thời điểm nên đi du lịch Bali tự túc

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Bali là vào mùa khô, khoảng từ tháng 5 đến tháng 9. Lúc này, thời tiết tại Bali rất đẹp, khí hậu trong lành mát mẻ, không có nắng gắt. Rất thích hợp để bạn đi tắm biển và tham quan những điểm nổi tiếng tại đây. 

du-lich-bali-tu-tuc-3Nên đi du lịch Bali vào mùa khô. Ảnh: Sưu tầm.

Tuy nhiên bởi thời tiết quá đẹp nên vào thời gian này lượng khách tại Bali rất đông đúc. Các dịch vụ tại đây cũng khá cao nên bạn có thể cân nhắc đi sau thời gian này nếu không thích sự ồn ào, náo nhiệt. 

>>> Xem thêm: Du Lịch Bali Mùa Nào Đẹp Nhất?

Cách di chuyển đến Bali

Để đến được Bali, chắc chắn bạn phải di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, khi bay tại TPHCM và Hà Nội tới Bali đã có chuyến bay thẳng. Với các hãng máy bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways,... đa dạng để bạn lựa chọn.

Còn nếu bạn ở tỉnh khác như: Nha Trang, Đà Nẵng, Huế,... thì có thể bay quá cảnh tới Singapore hoặc Kuala Lumpur rồi bay tiếp tục đến Bali. 

Các địa điểm nên ghé khi đến Bali

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot luôn là một nơi nhộn nhịp bởi lượng khách đến đây tham quan mỗi ngày rất đông đúc. Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng và linh thiêng nhất tại đảo Bali.

Du khách khi đến đây thường sẽ tham quan và tham gia các nghi lễ. Sở hữu vị trí tuyệt đẹp, nằm ngay trên bãi biển nên chắc chắn khi đến đây bạn sẽ có những tấm hình sống ảo để đời.

du-lich-bali-tu-tuc-4Vẻ đẹp thơ mộng tại đền Tanah Lot. Ảnh: Sưu tầm.

Địa chỉ: Bareban, Kediri, Tabanan Regency, Bali, Indonesia.

Giờ mở cửa: 6:00 - 19:00/ mỗi ngày.

Đền Pura Lempuyang

Là một trong những ngôi đền cổ xưa và có ý nghĩa tâm linh nhất tại đảo Bali. Nằm trên ngọn núi Lempuyang ở phía Đông của Bali với độ cao gần 1200 mét so với mực nước biển. Ngôi đền có hai phần chính là đền Hạ và đền Thượng. Bạn phải vượt qua 1700 bậc thang để đến được khu đền Thượng.

du-lich-bali-tu-tuc-5Cổng trời siêu đẹp tại đền Pura Lempuyang. Ảnh: Sưu tầm.

Đường lên tới đền sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Cùng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, khi vượt qua hàng ngàn bậc thang bạn sẽ được chiêm ngưỡng “Cổng trời Lempuyang” cực đẹp tại đây.

Địa chỉ: Jl. Pura Telaga Mas Lempuyang, Tri Buana, Kec. Abang, Kabupaten Karangasem, Bali, Indonesia.

Giờ mở cửa: 6:00 - 19:00/ mỗi ngày.

Bãi biển Kuta

Bãi biển Kuta nằm ở phía Tây của đảo Bali. Biển ở đây rất lớn, trải dài cùng với những hàng cây xanh cao vun vút. Cát trắng mịn, nước trong xanh nên rất thích hợp để tắm biển.

Ngoài ra khi đến đây bạn còn được trải nghiệm các trò chơi thể thao dưới nước tự do như lướt sóng, chèo thuyền,... 

du-lich-bali-tu-tuc-6Hoàng hôn trên bãi biển Kuta. Ảnh: Sưu tầm.

Chiều tối đến, sẽ là thời gian tuyệt vời để bạn ngắm hoàng hôn bởi hoàng hôn tại biển Kuta rất đẹp và lãng mạn. 

Thị trấn Ubud

Là một thị trấn nằm trên đảo Bali, Ubud nằm giữa những cánh đồng lúa và khe núi dốc đứng ở chân đồi của huyện Gianyar. Đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông  và những rặng dừa xung quanh cao tít.

du-lich-bali-tu-tuc-7Siêu lòng trước khung cảnh xanh mướt của thị trấn Ubud. Ảnh: Sưu tầm.

Nếu bạn muốn khám phá văn hóa của người dân Bali thì thị trấn Ubud là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

Cung điện nước Tirta Gangga

Được mệnh danh là một cung điện xa hoa và sang trọng bởi đây từng là nơi ở của giới hoàng gia. Là nơi mang nhiều dấu ấn tâm linh đối với những người theo đạo Hindu. 

Cung điện nước Tirta Gangga bao gồm hệ thống các hồ bơi lớn nhỏ, các đài phun nước, các công trình chạm khắc đá và nhiều khu vườn lớn được chăm sóc rất tỉ mỉ.

du-lich-bali-tu-tuc-8Du khách check in tại cung điện nước Tirta Gangga. Ảnh: Sưu tầm.

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc mang phong cách cổ kính Châu Âu rất đặc sắc và tinh tế.

Dự trù chi phí khi du lịch Bali tự túc

Bali là địa điểm du lịch nước ngoài đẹp và nổi tiếng nhưng chi phí khá rẻ. Đó cũng là lý do mà nhiều du khách thường đi lại nhiều lần. Vậy đi du lịch Bali tự túc hết bao nhiêu tiền?

du-lich-bali-tu-tuc-9Ảnh: Sưu tầm.

Chi phí khi du lịch Bali tự túc của một người khoảng từ 10 đến 15 triệu, tùy vào nhu cầu xài của mỗi người. Tuy nhiên với số tiền này bạn đã có thể khám phá Bali từ 3 - 4 ngày thoải mái bao gồm các chi phí như:

  • Vé máy bay (khoảng 3 triệu/ người/khứ hồi): Nếu đã có kế hoạch đi thì bạn nên đặt vé trước 2 - 3 tháng để săn vé hời nhất.

  • Tiền phòng (2 triệu): Bạn nên book khách sạn/ homestay tầm trung khoảng 500k/ ngày.

  • Phương tiện di chuyển: Thuê xe máy, hoặc nếu đi nhóm đông người thì nên chọn ô tô.

  • Ăn uống: Lựa chọn các nhà hàng bình dân để tiết kiệm chi phí nhất.

  • Mua sắm: Tùy vào ngân sách và nhu cầu của mỗi người.

Du lịch Bali tự túc là lựa chọn hợp lý nếu bạn chỉ muốn khám phá Bali cùng người thân và bạn bè. Đến với thiên đường Bali, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. Nếu bạn cần tư vấn thêm về tour du lịch Bali giá rẻ. Hãy gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn và giải đáp. 

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Bali – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường