Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp

09/07/2019 0 7092

Được mệnh danh là một trong những đất nước lãng mạn nhất thế giới, Pháp luôn là điểm đến khiến bao con tim xao xuyến. Khung cảnh thơ mộng của những cánh đồng oải hương bên dòng dòng sông Seine yên bình. Cùng những công trình cổ kính đặc sắc mê đắm lòng người mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch châu Âu như nhà thờ Đức bà Paris uy nghiêm, cung điện Versailles tráng lệ,… và đặc biệt là tháp Eiffel -  trái tim của kinh đô ánh sáng xinh đẹp.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 1

Được xây dựng nhân dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp vào năm 1889, tháp Eiffel có tên ban đầu là tháp 300 mét (tên tiếng Pháp là Tour de 300 metres). Tháp đã giữ ngôi vị là công trình cao nhất thế giới từ năm 1889 đến năm 1930.

Tháp được xây dựng hoàn toàn bằng thép, chia làm 4 tầng với nhiều hạng mục như nhà hàng, phòng trưng bày, cửa hàng lưu niệm,… Công trình này mở cửa tất cả các ngày trong tuần từ 9 giờ sáng đến nửa đêm. Tuy nhiên, thời điểm bán vé thường kết thúc sớm hơn giờ tham quan nên bạn cần tham khảo thông tin trước, tránh bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn này trong chuyến du lịch châu Âu của mình.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 2

Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 3

Tầng 1 của tháp Eiffel sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị mới mặt sàn trong suốt. Nằm ở độ cao 57 m, bạn sẽ có cảm giác đang đi giữa không trung. Chinh phục tầng đầu tiên của công trình với lối lên tại thang máy đặt dưới chân tháp ở phía Đông và Tây.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 4

Ngoài mua sắm tại các cửa hàng quà lưu niệm và thưởng thức ẩm thực Pháp chính hiệu tại các nhà hàng trên cao, tầng 1 của tháp còn là không gian triển lãm nghệ thuật cho phép bạn nhìn ngắm lịch sử hình thành và quá trình xây dựng công trình ấn tượng này. 


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 5

Từ tầng 2, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Paris thơ mộng nhờ lớp hành lang chạy bao quanh cùng hệ thống kính viễn vọng bố trí tại tầng. 


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 6

Tổng diện tích 4.200 m2 với sức chứa tối đa lên đến 3.000 người cùng lúc, tầng 2 vô cùng thích hợp để ngắm toàn cảnh kinh đô ánh sáng thơ mộng bên bờ sông Seine hoặc trải nghiệm dùng bữa đậm chất Pháp trong chuyến du lịch châu Âu tại Altitude 95 – nhà hàng nằm ở độ cao 95 m so với mặt nước biển.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 7

Tiếp tục di chuyển đến tầng ba của tháp Eiffel nằm ở độ cao 115 m. Ngoài đắm chìm trong khung cảnh đẹp choáng ngợp của thủ đô Paris, đừng quên dành thời gian thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại không gian sang trọng của Le Jules-Verne – nhà hàng được xếp hạng 1 sao Michelin danh giá nằm tại tầng ba của tháp.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 8

Để đến được tầng cao nhất của tháp Eiffel, bạn phải di chuyển bằng một thang máy khác, tách biệt với hệ thống thang máy và thang bộ lên các tầng bên dưới. Tuy nhiên độ cao 275 m so với mặt đất, tầng 4 với không gian khép kín, tương đối cao và nguy hiểm nên rất hạn chế khách tham quan cũng như không thuận tiện để quan sát phong cảnh.


Tháp Eiffel và hành trình khám phá nước Pháp - ảnh 9

Ban đầu, bên cạnh việc phát triển du lịch, tháp Eiffel còn được sử dụng cho các mục đích nghiên cứu khoa học khác. Ngày nay, tháp giữ vai trò là trạm phát sóng truyền thanh và truyền hình cho vùng đô thị Paris. Dù ngày hay đêm, công trình này vẫn uy nghi và tráng lệ theo một cách rất đặc biệt. Không chỉ là điểm đến yêu thích của rất nhiều khách thập phương khi đến kinh đô ánh sáng nói riêng, và du lịch châu Âu nói chung, tháp Eiffel còn là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân nước Pháp. 

Thu Hiền

 Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Pháp | Luxembourg | Đức | Bỉ | Hà Lan (8N7Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường