Thu trọn thế giới ẩm thực trong tầm tay chỉ với chuyến du lịch Phú Quốc

19/06/2020 0 1591

Du lịch Phú Quốc luôn là một trong những điểm đến nằm đầu bảng xếp hạng du lịch biển đảo mỗi khi hè về. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên đa sắc màu, những hoạt động hấp dẫn mà còn bởi sự lôi cuốn đến từ hương vị ẩm thực mang đặc trưng riêng biệt. Hãy thử một lần trong đời cùng Đất Việt Tour ghé thăm và thưởng thức món ngon tại Hòn Ngọc Phú Quốc này nhé.

Nhum Phú Quốc

Một trong những món ăn không thể không thưởng thức khi đi Phú Quốc chính là các đặc sản được chế biến từ nhum biển. Con vật mang vẻ ngoài xấu xí với hình thù tua tủa như quả chôm chôm cùng những chiếc gai sắt nhọn có thể làm bạn bị thương nếu đánh bắt không cẩn thận, ấy vậy mà khi đem đi chế biến thì được cả tá món ăn thơm lừng hấp dẫn.

Nhum-nuong-mo-hanh

Trông vẻ ngoài xù xì mà khi ăn để lại dấu ấn khó quên trong lòng thực khách

Đầu tiên cách ăn đơn giản nhất và cũng được ưa chuộng nhất đối với dân sành hải sản là tách làm đôi chú nhum rồi cho chanh vào, hay còn gọi là tái chanh, thêm một xíu gia vị muối tiêu cho vừa ăn là có thể thưởng thức liền tay vị thơm ngọt được giữ nguyên bản của món hải sản này.

Với món nhum nướng mỡ hành, người dân sẽ dùng những con nhum tươi nhất mới được đánh bắt về, rửa sạch rồi tách làm đôi đặt lên bếp than. Khi nhum vừa chín tới thì cho thêm mỡ hành và đậu phộng rang giã nhỏ vào. Mùi thơm nồng của hải sản kết hợp với vị tươi ngon beo béo của thịt và trứng nhum chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn quài ăn mãi không thôi.

Một món ăn nữa cũng rất được lòng thực khách chính là cháo nhum. Món ăn bổ dưỡng này được chế biến cầu kỳ nhất trong "bộ sưu tập" nhum biển. Nhum đem về phải cạo hết lớp thịt bên trong xào với mỡ tỏi rồi cho vào nồi cháo đang sôi, cháo nhum có vị vừa béo vừa bùi, có mùi thơm rất đặc trưng giúp lấy lại năng lượng sau những chuyến đi biển hay đường xa mệt nhọc.

Một số địa chỉ để bạn có thể thưởng thức món nhum:

  • Ốc 343/343: Đường 30/4 khu phố 1 Dương Đông
  • Quán Biển Xanh, gần cầu Hàm Ninh
  • Quán hải sản Nhớ, nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu

Bún kèn

Có lẽ bún kèn là món ăn còn xa lạ đối với du khách khi đến Phú Quốc bởi vì nó không được bày bán như những đặc sản khác mà đa số là người dân tự nấu và thưởng thức trong gia đình. Ở món bún kèn này, nước lèo là quan trọng nhất, nước được nấu bằng nước cốt dừa béo béo, thịt cá xay nhuyễn lại vừa ngọt vừa dai, ăn cùng với bún tươi, rau sống, đu đủ và dưa leo thái sợi. Tô bún có màu vàng bắt mắt, nước lèo sền sệt, nhìn thôi đã không cầm lòng nổi mà phải ăn thử một lần.

Bun-ken

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Út Lượm-78, đường 30/4, Phú Quốc
  • Quán bún kèn Dì Hồng, số 4, Nguyễn Trãi

Bún quậy Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc mà bỏ qua món bún quậy là một thiếu sót rất lớn. Nguyên liệu hải sản tạo nên món bún trứ danh này gồm tôm, cá, mực tươi và hành ngò thái nhỏ. Điểm đặc biệt của món này là nguyên liệu bún được làm từ gạo ép trực tiếp trong bếp cho khách xem chứ không làm sẵn nên mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi ngon. Ăn kèm với bún quậy là dĩa rau sống tươi ngon và chén nước chấm do tự thực khách pha chế để phù hợp với khẩu vị của mình.

Bun-quay-Phu-Quoc

Du khách có thể thưởng thức đặc sản này tại quán Kiến Xây: hẻm đối diện 222, đường Trần Phú, thị trấn Dương Đông

Ghẹ Hàm Ninh

Hàm Ninh là một làng chài ven biển nằm ở phía Đông đảo Phú Quốc nổi tiếng với hải sản ghẹ. Ghẹ ở đây không bự nhưng thịt lại cực kỳ chắc và ngọt, chỉ cần chế biến đơn giản đem hấp lên chấm với muối tiêu chanh cũng đủ cảm thấy rất tuyệt vời rồi.

Ghe-Ham-Ninh-Phu-Quoc

Những chú ghẹ bé bé mà thịt cực kỳ ngon ngọt

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, Phú Quốc
  • Quán ghẹ Hàm Ninh-Muối Tiêu, 122 Bạch Đằng, Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc

Là món ăn yêu thích của người dân Phú Quốc, sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với hành tây, dừa nạo, hành tím…đem lại món ăn mang đậm mùi vị của biển. Để có được món gỏi cá trích thơm ngon thì khâu chọn nguyên liệu cũng khá kỳ công, cá trích phải chọn những con cá nhiều thịt và còn tươi mới làm cho món ăn trở nên béo ngọt. Cá được đánh vảy sạch, bỏ phần đầu, ruột và đuôi. Dùng dao lóc bỏ xương, chỉ lấy phần thịt hai bên lườn để làm gỏi. Trộn đều cá với hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái sợi, dừa nạo cùng với nước sốt chua, khi ăn không thể thiếu chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang.

Goi-ca-trich

Món ăn ngon nổi tiếng lâu đời ở Phú Quốc

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Vườn Táo-Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
  • Nhà hàng Trùng Dương Marina-đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Còi biên mai nướng

Còi biên mai là một đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc, đa phần người ta dùng còi để chế biến thành các món nướng hay nấu cháo, còn phần thịt không được ưa chuộng nhiều vì khá nhão. Tại các nhà hàng, món này thường được ướp với sa tế hoặc muối ớt để nướng. Du lịch Phú Quốc đừng bỏ qua món hải sản mới lạ này nhé.

Coi-bien-mai-nuong

Note ngay địa chỉ bán món ăn độc lạ này tại:

  • Nhà hàng Sông Xanh, đường 30/4, khu phố 1, thị trấn Dương Đông
  • Ốc 343/343 đường 30/4, thị trấn Dương Đông

Bào ngư Phú Quốc

So với các vùng biển khác thì Phú Quốc có nhiều bào ngư hơn hẳn. Cách chế biến bào ngư cũng rất đa dạng như xào, luộc, nấu cháo nhưng món phổ biến nhất vẫn là bào ngư nướng. Người dân làng chài khi đánh bắt bào ngư về đem rửa sạch rồi để lên bếp than hồng, khi nướng gần chín tới bào ngư sẽ sủi bọt và hơi tươm nước, lúc đó chỉ cần chế nước sốt đặc biệt gồm mỡ hành, tỏi, gừng đâm nhuyễn rồi thưởng thức ngay lúc còn nóng mới cảm nhận được cái ngon, cái tươi mới của ẩm thực nơi đây.

Bao-ngu-Phu-Quoc

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Nghêu Sò Ốc Hến, đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
  • Quán hải sản Nhớ, nằm trong chợ đêm Dinh Cậu, Võ Thị Sáu

Bánh canh chả cá thu

Nhắc đến bánh canh chả cá Phú Quốc thì đã quá nổi tiếng rồi, món ăn này dù là ăn sáng hay ăn tối đều cảm thấy ngon vô cùng. Chả cá làm từ cá thu dai dai ngọt ngọt, bánh canh làm từ bột gạo lại béo béo, nước lèo nóng hổi chan vào sẽ trở thành một món ăn khó quên trong lòng thực khách. Điểm đặc biệt của món ăn này là có thể được biến tấu thêm nhiều nguyên liệu khác nhau như có chỗ sẽ thêm vài lát dứa, dăm ba miếng cà chua hoặc cũng có thể cho thêm sứa hay sữa tươi, nhưng chung quy thì đều tạo nên một hương vị Phú Quốc không thể lẫn vào đâu được. 

Bun-cha-ca-thu-Phu-Quoc

Bánh canh chả cá thu thức quà sáng hấp dẫn du khách khi du lịch Phú Quốc

Một số quán bánh canh ngon nhất xứ đảo Phú Quốc:

  • Bánh canh Phụng, số 27, khu phố 2, đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Bánh canh Hạnh, đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Bánh canh chả cá Quốc Anh, đường 30/4, Dương Đông, Phú Quốc

Bánh tét mật cật Phú Quốc

Là món đặc sản chỉ có riêng tại Phú Quốc bởi cách chế biến độc lạ của nó, bánh này cũng có nguyên liệu như bánh tét thông thường nhưng phần nếp bánh lại được được trộn với lá dứa nên bánh có mùi vị đặc trưng và rất thơm. Bánh được gói thành hình tam giác, lá gói bánh là lá mật cật (mọc ở trên rừng Phú Quốc) nên bánh có màu xanh trông rất đẹp mắt.

Banh-tet-mat-cat

Màu sắc hấp dẫn của đòn bánh tét làm nên món ăn vừa lạ mà quen

Chỉ với bộ sưu tập ẩm thực phong phú và đa dạng của vùng đất phía Nam dải đất hình chữ S cũng khiến bạn muốn làm một chuyến du lịch Phú Quốc ngay và luôn rồi phải không nào. Còn chần chờ gì mà không liên hệ đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để cùng chúng tôi khám phá vùng biển đảo xinh đẹp nơi đây. 

Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc
 


 

Bình luận bài viết này
Tìm đường