Top địa điểm cắm trại săn mây Tây Bắc cực hấp dẫn

08/06/2023 0 423

Hòa mình với thiên nhiên, giữa biển trời mây trắng bồng bềnh của núi rừng Tây Bắc dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ - những người đam mê du lịch, đam mê nhìn ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. Đối với những bạn đam mê trải nghiệm săn mây đắm chìm trong sự ẩn hiện của những đám mây thì nhất định đừng bỏ qua bài viết này, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Bắc săn mây hấp dẫn.

Tà Xùa

Địa điểm không thể không kể đến khi săn mây tại tây Bắc đó là Tà Xùa. Tà Xùa nằm trên địa bàn 2 tỉnh Sơn La, Yên Bái. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường” của những đám mây. Sức hút của Tà Xùa nằm ở cảnh sắc thiên nhiên huyền ảo, quyến rũ, cộng hưởng thêm một chút mạo hiểm. Khi đến đây, bạn chỉ cần chạm tay một cái là có thể với tới những đám mây tuyệt đẹp.

Săn mây cực đỉnh tại Tà Xùa

Săn mây cực đỉnh tại Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Vốn dĩ Tà Xùa là một dãy núi gồm nhiều ngọn núi, trong đó đỉnh cao nhất có độ cao lên đến 2850m. Với độ cao lý tưởng, Tà Xùa được thiên nhiên ban tặng một biển trời mây trắng tuyệt đẹp. Vì thế, đây là địa điểm săn mây hàng đầu ở Tây Bắc mà du khách có thể chọn lựa.

Cắm trại ở Tây Bắc

Ngủ lều giữa thiên đường mây Tà Xùa - Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với Tà Xùa, du khách có cơ hội thử thách bản thân, chinh phục những chỏm đá cheo leo, băng qua những cánh rừng để tìm đến những đám mây dày đặc. Đặc biệt, khi đến đây săn mây, bạn còn đem về những tấm ảnh checkin cực ảo, thưởng thức trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên trời ban. Đây cũng là nơi lý tưởng để tổ chức những buổi cắm trại cùng hội bạn.

View cắm trại cực chill

View cắm trại cực chill tại Tà Xùa (Ảnh: Sưu tầm)

Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù được mệnh danh là nóc nhà Yên Bái, và đây cũng là ngọn núi cao đứng thứ 7 tại Việt Nam, với độ cao lên đến 2979m. Nhờ độ cao đáng kinh ngạc, Tà Chì Nhù trở thành địa điểm săn mây bật nhất tại Tây Bắc. 

>>>Xem thêm: Du Lịch Tây Bắc Và Những Địa Điểm Check-In Siêu Hot 

Đứng ở độ cao này, du khách sẽ có dịp tận mắt chứng kiến trọn vẹn những đám mây trắng như bông. Trải nghiệm trekking và cắm trại tại Tà Chì Nhù cũng là những điều hứa hẹn sẽ để lại cho du khách những cảm xúc khó quên đấy!

Trải nghiệm trekking

Trải nghiệm trekking và cắm trại săn mây tại Tà Chì Nhù (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh Fansipan

Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, Fansipan được coi là một trong những địa điểm săn mây ở Tây Bắc đẹp nhất. Mang trong mình cảnh quan đẹp đẽ tựa chốn bồng lai tiên cảnh, kết hợp với bầu không khí mát lạnh và những đám mây khổng lồ ôm trọn núi đồi. Đây là địa điểm khiến du khách khó quên khi đặt chân đến.

Đỉnh Fanspang

Bãi cắm trại cực đẹp tại đỉnh Fanspang (Ảnh: Sưu tầm)

Lão Thẩn

Khám phá Lảo Thẩn, bạn sẽ như lạc vào một biển hoa đầy sắc thắm, hòa quyện với biển mây thơ mộng. Khi mặt trời mọc lên trên đỉnh Lảo Thẩn, cảnh tượng này đã làm say lòng hàng ngàn du khách bằng ánh nắng tươi sáng và tầng mây bạc lấp lánh vào đầu ngày.

Hành trình đến đỉnh Lảo Thẩn khó khăn hơn cả việc săn mây tại Y Tý, nhưng khung cảnh tuyệt đẹp tại đây chắc chắn sẽ xua tan mọi mệt nhọc của bạn. Mỏm đá đầu rùa nổi tiếng đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, và đó có lẽ chính là lý do tại sao Lảo Thẩn luôn được xem là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam.

Ngắm mây buổi sáng

Ngắm mây buổi sáng tại Lão Thẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Bạch Mộc Lương Tử

Một trong những điểm trại săn mây nổi tiếng nhất ở vùng Tây Bắc chính là đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, nằm trên địa giới của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Với độ cao 3046 mét, đỉnh núi này xếp thứ 4 trong danh sách 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đó là lý do vì sao khung cảnh tuyệt đẹp và biển mây trên đỉnh luôn là "món quà" mà các du khách trẻ thích khám phá và mong muốn nhận được.

Bạch Mộc Lương Tử

Săn mây tại Bạch Mộc Lương Tử là lựa chọn tuyệt vời (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm ngắm biển mây Bạch Mộc Lương Tử tuyệt đẹp nhất chính là núi Muối. Tại đây, bạn có thể tận hưởng toàn bộ khung cảnh tuyệt vời của những đám mây trắng đặc trưng, ôm lấy những dãy núi xa xăm, tạo nên một cảnh quan mờ ảo cực kỳ lãng mạn. Khi mặt trời mọc, những tia nắng vàng lấp lánh qua tầng mây trắng, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp khiến lòng người trầm trồ.

Ô Quy Hồ

Được gọi là "đèo Mây" đầy lãng mạn, Đèo Ô Quy Hồ cũng là cái tên quen thuộc đối với những người yêu thích "phượt" và du khách Tây Bắc nói chung. Đèo Ô Quy Hồ uốn lượn như một dải lụa mềm mại quấn quanh đỉnh núi, đồng thời là điểm dừng chân để chiêm ngưỡng những đám mây ở độ cao hơn 2000m.

Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng tại Đèo Ô Quy Hồ, ta cảm nhận như đứng trước cổng trời - nơi có thể nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn ẩn hiện trong những tầng mây, ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của Đỉnh Fansipan hay chứng kiến hoàng hôn rực rỡ như ngọn lửa. Cảnh quan tại Đèo Ô Quy Hồ, dù vào mùa đông hay mùa hạ, chỉ cần chọn một ngày trời xanh nắng rực, bạn đã sẵn sàng khám phá hành trình săn mây ở Tây Bắc.

Trên đây là top những địa điểm cắm trại săn mây Tây Bắc cực hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua. Hy vọng sau khi đọc bài viết này du khách có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một địa điểm và lên đường săn mây, chinh phục núi rừng Tây Bắc. Để tìm hiểu thêm các tour du lịch với giá cực kì ưu đãi, liên hệ ngay 1800 6700 để Đất Việt Tour tư vấn cho bạn nhé.

Đất Việt Tour 

>>> Gợi ý: Du Lịch Sơn La Thưởng Thức Mùa Táo Mèo Đặc Sản Tây Bắc

Bình luận bài viết này
Tìm đường