Vũng Tàu, không chỉ có biển!

10/05/2017 0 2146

Mỗi khi nghe nhắc đến Vũng Tàu, nhiều người thường liên tưởng ngay đến những bãi biển đẹp có hàng dừa xanh rợp bóng trên bờ cát vàng thơ mộng. Song bên cạnh vẻ đẹp của biển, Vũng Tàu còn nhiều địa danh nổi tiếng mà khi du lịch ở nơi này chắc hẳn bạn không thể bỏ qua. Với vị trí rất gần thành phố Hồ Chí Minh, đây là nơi vui chơi, thư giãn lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Vũng Tàu, không chỉ có biển!

MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN THÚ VỊ Ở VŨNG TÀU

Bạch Dinh

Bạch Dinh là một dinh thự có kiến trúc La Mã được xây dựng cuối thế kỷ 19 bởi toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Nằm bên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu, cao 27 mét so với mực nước biển, xung quanh là những tán cây xanh mát, công trình từng được dùng làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức Pháp và Hoàng đế Bảo Đại. Ngày nay, Bạch Dinh đã trở thành bảo tàng lưu giữ nhiều cổ vật quý hiếm, có giá trị được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở địa phương, tiêu biểu nhất là 19 khẩu thần công, cặp ngà voi Châu Phi và nhiều đồ gốm Trung Hoa…

Bạch Dinh

Xem thêm: Lập hội Du lịch Vũng Tàu “oanh tạc” suối Tiên và núi Dinh

Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật đài là quần thể kiến trúc Phật giáo nổi tiếng ở thành phố du lịch Vũng Tàu. Tọa lạc trên sườn núi Lớn, vẻ đẹp ngôi chùa là sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Nổi bật nhất nơi đây là tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen và ngọn tháp Bát Giác cao 19m bên trong tôn trí xá lợi Phật. Phật đài đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia. Ngôi chùa đã tiếp đón cả triệu lượt du khách đến tham quan, chiêm bái mỗi năm.

Khu di tích Đình Thắng Tam

Đình làng Thắng Tam mang nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam, đây cũng là nơi sinh hoạt văn hoá – tín ngưỡng của ngư dân miền biển. Tại khu di tích này, ngoài ngôi Tiền Hiền, miếu Bà Ngũ Hành, còn có Lăng Ông Nam Hải bên trong là bộ xương cá Ông khổng lồ được ngư dân trục vớt cách đây hơn 100 năm… Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam hằng năm được xem là một trong những hoạt động sôi nổi của Bà Rịa - Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Khu di tích Đình Thắng Tam

Hải đăng Vũng Tàu

Hải Đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ, cách 170m so với mực nước biển, có chức năng báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại. Được xây dựng năm 1862 đây là công trình kiến trúc kiên cố, có giá trị quan trọng trong ngành hàng hải. Ngọn hải đăng là một tháp tròn, sơn trắng, cao 18m, đèn ở đỉnh tháp chiếu xa 30 hải lý. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt quan sát được cả thành phố Vũng Tàu. Tọa lạc ở vị trí thiên nhiên tươi đẹp, nơi này là một trong những điểm tham quan kỳ thú. Bao năm qua, Hải Đăng là người bạn dẫn đường trung thành của ngư dân đi biển, là biểu tượng đặc trưng của thành phố biển Vũng Tàu.

Hải đăng Vũng Tàu

Khu du lịch sinh thái Bình Châu

Nằm giữa rừng tràm nguyên sinh, Bình Châu là một hồ nước nóng khổng lồ với hơn 70 điểm phun lộ thiên có nhiệt độ trung bình từ 40ºC – 80ºC tuôn trào thành suối. Theo khoa học, nước và bùn khoáng nóng cùng không khí trong lành nơi đây có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Suối nước nóng Bình Châu được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) công nhận là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn thế giới. Du khách hãy đến đây để có dịp tham gia nhiều hoạt động vui chơi và thư giãn bổ ích như ngâm chân, tắm bùn hay luộc trứng gà dưới suối.

Khu du lịch sinh thái Bình Châu

Bảo tàng vũ khí cổ

Bảo tàng vũ khí cổ được thành lập năm 2012 bởi một doanh nhân người Anh. Là một trong những bảo tàng hoành tráng nhất Việt Nam, nơi đây trưng bày 500 hình nộm cao như người thật, khoác trên mình những bộ quân phục oai hùng, mô phỏng hình ảnh chiến binh từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bảo tàng còn sở hữu nhiều bộ sưu tập vũ khí quý hiếm như: Súng cổ Hà Lan, hơn 1.200 khẩu súng và 1.000 thanh gươm cổ gắn liền với lịch sử cùng nhiều giai thoại ly kỳ… Đây là một công trình hấp dẫn nhiều du khách khi đến Vũng Tàu.

ĐẶC SẢN – ẨM THỰC

Ngoài các loại hải sản tươi ngon, khách ghé thăm Bà Rịa - Vũng Tàu còn được nếm các món đặc sản như: bánh hỏi An Nhất, thịt nướng kiểu Nga, bánh canh, bánh khọt…Đặc biệt, có mứt hạt bàng, mắm ruốc, mắm hào Côn Đảo... Chỉ một lần thưởng thức hương vị đậm đà của những món ăn đó chắc hẳn du khách sẽ không thể nào quên.

Ẩm thực Vũng Tàu

Thành phố biển nơi đây còn rất nhiều điều hấp dẫn đáng để khám phá và chiêm ngưỡng. Với một vài chia sẻ, hy vọng du khách sẽ có thêm thông tin để lựa chọn cho mình những địa điểm tham quan thú vị, ý nghĩa khi đến thành phố Vũng Tàu.

Trúc Linh - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Cuối tuần đến phố biển Vũng Tàu thưởng thức món ngon hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường