Khám phá vẻ đẹp đại ngàn qua chuyến du lịch Kon Tum

10/05/2017 0 1934

Là một tỉnh nằm phía Bắc Tây Nguyên, Kon Tum mang những nét đặc trưng của đại ngàn với những hồ nước thơ mộng, nhiều dòng thác hùng vỹ và những buôn làng người Ba Na nằm khuất trong những khu rừng lớn.

Không chỉ được biết đến qua những sử thi, những bản anh hùng ca huyền thoại, nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử ghi dấu thời kì đấu tranh oanh liệt của quân và dân ta Kon Tum còn nổi tiếng với ngã ba Đông Dương nơi mà "một tiếng gà gáy sáng cả ba nước cùng nghe".

Dưới đây là vài kinh nghiệm du lịch Kon Tum mà chúng tôi chia sẻ để du khách có thể tham khảo nếu muốn khám phá vùng đất độc đáo và bí ẩn này.

Thời gian đẹp nhất cho một chuyến du lịch Kon Tum

Mang những nét đặc trưng của khí hậu Tây Nguyên nên Kon Tum có thời tiết khá mát mẻ. Bạn có thể du lịch Kon Tum vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên có 3 thời điểm mà nhiều du khách yêu thích ở mảnh đất này nhất đó là:

  • Tháng 12: Thời điểm hoa dã quỳ nở vàng trên khắp những con đường, triền núi và rộn ràng những lễ hội của người dân tộc địa phương tổ chức.
  • Tháng 1: Cuối tháng 1 là thời điểm rừng cao su bắt đầu rụng lá rất ấn tượng.
  • Tháng 3: Du lịch Kon Tum, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa cà phê nở trắng trời tuyệt đẹp.

Phương tiện đến Kon Tum

Máy bay

Từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có một chuyến bay đến sân bay Pleiku mỗi ngày. Từ sân bay này, du khách có thể chọn xe bus, taxi đến Kon Tum.

Trong đó, xe bus được nhiều du khách lựa chọn hơn cả vì giá rẻ hơn chỉ từ 30.000 - 35.000 đồng/lượt.

Xe khách

Có nhiều hãng xe khách có chuyến Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Kon Tum để bạn lựa chọn. Tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân mà bạn chọn cho mình những hãng xe phù hợp.

Lưu ý: Du khách nên mua vé tại bến xe, hãng xe uy tín để chuyến đi của bạn được thuận lợi nhất. Tranh phải sang xe dọc đường, đi những xe không chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe và lịch trình.

Lưu trú tại Kon Tum

Thành phố Kon Tum có nhiều khách sạn để bạn chọn lựa làm nơi lưu trú. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc tham quan, bạn nên chọn khách sạn tại trung tâm thành phố. Giá phòng khách sạn nằm trên các con đường chính của thành phố như: Phan Đình Phùng, Duy Tân, Trường Chinh,... chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng.

Hoặc để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Kon Tum, bạn có thể tìm đến những nhà dân để lưu trú theo hình thức homestay.

Đặc sản Kon Tum

Ngoài cơm lam, rượu cần – những món đặc sản đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Du lịch Kon Tum du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon sau

Xôi măng

Du lịch Tây Nguyên, có dịp đến với Kon Tum du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món xôi có tên gọi độc đáo: Xôi măng.

Món xôi này gồm nguyên liệu chính là gạo nếp đồ với măng xào, cực thơm ngon. Người dân Kon Tum thường ăn món xôi này cùng một chút ớt.

Thưởng thức một miếng xôi măng, vị giòn của măng quyện cùng vị dẻo, thơm của xôi vị cay nhẹ của ớt tươi mê mẩn du khách.

Gỏi lá

Là đặc sản độc đáo của Kon Tum, món gỏi gồm nguyên liệu là lá 40 loại lá rừng, dùng cùng thịt heo luộc thái mỏng, tôm và chấm cùng nước dùng làm từ gạo nếp lên men với hành khô, mẻ, sa tế.

Tùy theo sở thích người thưởng thức mà món ăn này có những cách dùng khác nhau. Tuy nhiên, cách ăn chuẩn nhất là lấy lá cải hoặc lá mơ lót bên ngoài, bên trong là lá cải, lá mơ cuốn lại thành phễu nhỏ và bỏ thêm thịt, tôm vào bên trong. Thưởng thức món gỏi lá thực khách sẽ thích thú bởi vị bùi, chua và chan chát lạ lẫm của món ăn độc đáo này.

Ngoài những món đặc sản trên, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon hấp dẫn khác nơi đây như: Cá gỏi kiến vàng, thịt chuột đồng nước, rau dớn, gà nướng sa lửa, cá chua,...

Điểm tham quan hút khách nhất ở Kon Tum

Nhà thờ chánh tòa Kon Tum

Xây dựng vào năm 1913, nhà thờ chính tòa Kon Tum được coi là biểu tượng của thành phố Kon Tum.

Tham quan công trình kiến trúc độc đáo này du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt một công trình kiến trúc độc đáo, được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, không có nguyên liệu bê tông cốt thép hoặc vôi vữa.

Hệ thống cột được chạm khắc rất công phu, tỉ mỉ. Hoa văn mạnh mẽ làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên nhưng hào hùng của người dân vùng đất Tây Nguyên.

Nhà ngục Kon Tum

Được xây dựng năm 1930, nhà ngục Kon Tum từng là nơi giam giữ nhiều tù nhân chính trị, các chiến sĩ cách mạng và là điểm du lịch Kon Tum hút khách nhất hiện nay. Đến khu di tích lịch sử này du khách sẽ có cơ hội ghé thăm quần thể di tích gồm nhà tưởng niệm, nhà truyền thống, cụm tượng đài, nhà tiếp khách và hai ngôi mộ tập thể nằm bên bờ sông Đak Blar lông gió.

Khu di tích chiến thắng Đak Tô

Là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở phố núi Kon Tum, di tích chiến thắng Đak Tô nằm trên ngọn đồi cao 600m.

Nơi đây từng là căn cứ mạnh nhất của quân ngụy Sài Gòn, đế quốc Mỹ và là chiến trường khốc liệt nhất ở khu vực Tây Nguyên. Khu di tích này có đến 15 điểm du lịch về văn hóa, sinh thái, lịch sử. Trong đó, địa điểm được nhiều du khách khám phá nhất là khu tượng đài chiến thắng Đak Tô.

Măng Đen- khu du lịch sinh thái hút khách

Măng Đen là khu du lịch sinh thái nổi tiếng của Kon Tum. Địa danh này có khí hậu mát mẻ quanh năm, phong cảnh đẹp, thơ mộng, được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam.

Không chỉ được khám phá thiên nhiên hoang sơ, du lịch Kon Tum đến với khu du lịch sinh thái này du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Đức Mẹ Sầu Bi – một công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thời kháng chiến chống Pháp.

Núi Ngọc Linh

Núi Ngọc Linh cao 2.600m, nằm trên dãy Trường Sơn Nam là địa điểm lý tưởng nếu du khách muốn trải nghiệm hoạt động leo núi đầy phiêu lưu và khám phá rừng Trường Sơn.

Vườn quốc gia Chư Mom Rây

Là một trong những khu rừng có tính đa dạng sinh học cao nhất trong các vườn quốc gia hiện nay, vườn quốc gia Chư Mom Rây có đến hơn 1.500 loài thực vật, trong đó có nhiều loài thực vật quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng như: Phong lan,...

Tại vườn quốc gia này, không chỉ được khám phá thiên nhiên hoang sơ, du khách còn có cơ hội tham quan một số điểm du lịch hấp dẫn như: Địa danh H67- nơi từng là căn cứ quân sự của bộ đội Tây Nguyên, cửa khẩu quốc tế Bờ Y, sân bay Phượng Hoàng, thủy điện Yaly,...

Nhà rông Kon K'lor

Một điểm tham quan nữa mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Kon Tum là nhà rông Kon K'lor - biểu tượng của tình đoàn kết, sức mạnh cộng đồng của người dân Kon Tum.

Nhà rông này cao khoảng 22m, rộng hơn 6m và có chiều dài hơn 17 m. Chất liệu chủ yếu để làm nhà là gỗ, tranh, tre, nứa, … Không chỉ có kiến trúc độc đáo, nhà rông Kon K’lor còn có nhiều họa tiết, hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ thu hút sự tò mò khám phá của du khách.

Mua đặc sản Kon Tum về làm quà

Du lịch Kon Tum, hẳn du khách nào cũng muốn một lần được thưởng thức hương vị café đậm đà nơi đây và không quên mua cho mình những loại café thơm ngon hảo hạng nhất về làm quà tặng cho gia đình và bè bạn.

Đặt ngay một tour du lịch Kon Tum giá rẻ để thỏa sức khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nhất tại phố núi yên bình này.

Thông tin chi tiết về tour du lịch Kon Tum quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Đất Việt Tour - Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline: 1800 6700.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường