Núi Ông Két An Giang - Khám phá thiên nhiên hùng vĩ vùng Thất Sơn

28/04/2022 0 19609

An Giang nổi tiếng với núi non hùng vĩ. Một trong những vùng nổi tiếng với nhiều ngọn núi thu hút khách du lịch đó chính là vùng đất Thất Sơn (tức vùng Bảy Núi). Núi Ông Két là một trong những ngọn núi thuộc vùng đất đó. Đến với Núi Ông Két du khách sẽ được chinh phục và tận hưởng thiên nhiên trong lành và thoáng mát. Ngoài biết đến với mỏ Ông Két hay giếng tiên, núi Ông Két còn có rất nhiều điểm ly kỳ khác, nào cùng Đất Việt Tour khám phá nhé!

Giới thiệu sơ lược về Núi Ông Két

Với độ cao khoảng 225 mét Anh Vũ Sơn hay được nhiều người dân biết đến với tên gọi quen thuộc “Núi ông Két” hay “Núi Két” là một trong những ngọn núi cao của vùng đất An Giang linh thiêng. 

nui-ong-ket-1

Sở dĩ có tên gọi Núi Ông Két là vì ở độ cao khoảng 100 mét trên vách núi phía Tây của Anh Vũ Sơn có xuất hiện một tảng đá khổng lồ nằm nhô ra, nhìn xa như mũi chim Két, nên được người dân địa phương gọi với tên gọi giản dị ấy. 

Vị trí: Thuộc vùng Bảy Núi, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam. Cách Núi Cấm khoảng 20 km. 

Giá vé vào cổng tham quan: 30.000 VNĐ/ 1 người lớn và 10.000 VNĐ đối với trẻ em dưới 1m2.

Giá giữ xe khu vực Núi Ông Két: Khoảng 10.000 VNĐ/xe máy.

Hướng dẫn di chuyển 

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Long Xuyên bạn có thể đi theo quốc lộ 91 đi về hướng Tịnh Biên. Sau đó rẽ qua đường tỉnh lộ 948 tại thị trấn Nhà Bàng, đi thêm 2,4 km bạn sẽ đến được Núi Ông Két. Núi Ông Két cách thành phố Long Xuyên khoảng 74 km. Nếu di chuyển bằng xe hơi hoặc xe máy khoảng 2 giờ đồng hồ.

Kinh nghiệm tham quan Núi Ông Két

Nên đi tham quan Núi Ông Két vào mùa nào ? 

nui-ong-ket-2

Khám phá Núi Ông Két vào mùa khô

Đặc thù của khí hậu miền Nam Việt Nam được phân ra làm hai mùa: Mùa mưa và mùa khô. Vì thế, để có được chuyến tham quan khám phá Núi Ông Két tốt nhất bạn nên chọn đi vào mùa khô. Vì mùa khô sẽ có nắng nhẹ, thoáng mát, không trơn trượt như mùa mưa rất thích hợp cho việc leo núi. Theo kinh nghiệm, du khách nên chọn đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11. 

Nên chuẩn bị gì khi đi leo Núi Ông Két ? 

  • Trang phục: Do đây là địa điểm tín ngưỡng tâm linh cộng với thời tiết có nắng. Du khách nên chọn cho mình trang phục kín đáo, lịch sự. Nhớ mang theo nón, găng tay, kem chống nắng, kiếng mát…Nên mang giày thể thao thoải mái để bảo vệ chân và tránh trượt khi leo núi. 

  • Nên mang theo nước vì lên núi sẽ khó mua nước dọc đường vì thế bạn cần chuẩn bị trước. 

  • Cuối cùng, nhớ mang cho mình một sức khỏe tốt, một tâm trạng thoải mái để chuyến đi được trọn vẹn nhất nhé !

Tham quan Núi Ông Két có gì?

Với đường lên đỉnh núi khoảng 600 mét, được xây dựng nhiều bậc thang với lối đi được che chắn an toàn. Du khách khi đi dần lên núi sẽ được tham quan nhiều địa điểm như: Sân Tiên, Giếng Tiên, các tòa điện: điện Ngọc Hoàng, điện Chư Thần, điện Chư Vị Năm Non Bảy Núi, đặc biệt là chinh phục mỏ Ông Két…

nui-ong-ket-3

Cổng ông Cọp tại Núi Ông Két

Khám phá các ngôi chùa ở chân núi

chua-phuoc-dien-nui-ong-ket

Chùa Phước Điền tại Núi Két

Gần chân núi, du khách hành hương có thể khám phá ba di tích linh thiêng: Đình Thới Sơn, Chùa Thới Sơn, Chùa Phước Điền. Đây là những nơi thờ tự gắn liền với thời kỳ người dân Thới Sơn khai thiên lập địa, gắn liền với giáo phái Bửu Sơn Kỳ Hương. 

Khám phá bãi Giếng Tiên

Bãi giếng tiên được người dân gọi vốn dĩ xuất phát từ truyền thuyết giếng này là do thần tiên ban tặng. Sự đặc biệt ở giếng tiên này là nguồn nước dù không biết đến từ đâu nhưng quanh năm dù mùa khô vẫn chưa bao giờ cạn nước. Giếng nằm sâu trong hang động nhưng nước giếng luôn trong vắt và mát lạnh. Du khách đến đây thường dùng nước này để rửa tay, rửa mặt để cầu mong may mắn và trút hết mọi ưu buồn và những điều không may mắn. 

Điện U Minh 

nui-ong-ket-4

Khung cảnh rùng rợn tại điện Diêm Vương

Để đến được điện U Minh du khách phải men theo các triền đá hiểm hóc ven bờ vực thẳm, đường đi tối sầm, âm u như đi vào cõi âm dưới lòng đất. Đường đi khá khó khăn và trắc trở. Nơi đây thờ Diêm Vương. Bước vào cổng điện, du khách sẽ được chứng kiến hai pho tượng mãng xà khổng lồ đang trấn giữ cửa điện. Trong điện có thờ Diêm Vương và xung quanh có tái hiện lại nhiều khung cảnh dưới địa ngục trông rất ghê rợn. Nhằm nhắc nhở con người ta hướng thiện, tránh làm những điều suy đồi đạo đức để chịu những hình phạt đau đớn kia.

Chinh phục mỏ Ông Két

nui-ong-ket-5

Mỏ Ông Két trên vách núi nhô ra như “chim Anh Vũ”

Men theo lối đi cầu thang độ chừng 20 phút, du khách sẽ đi đến mỏ Ông Két. Từ trên cao nhìn xuống được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, những sào ruộng xanh bạt ngàn, những vườn cây ăn trái rộng lớn. Với nhiệt độ trên cao làm cho không khí có phần dịu mát, hít một hơi thật sâu tạo cho con người ta cảm giác thoải mái như được hòa mình vào thiên nhiên thả hồn theo mây gió.

Đến Núi Ông Két khám phá ẩm thực vùng “Bảy Núi”

Đến với vùng Thất Sơn du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon địa phương: Bánh xèo rau rừng, cháo bò, gà đốt, các đặc sản đến từ thốt nốt….

banh-xeo-rau-rung

Bánh xèo rau rừng

banh-bo-thot-not

Bánh bò thốt nốt nức danh 

Các địa điểm du lịch lân cận

  • Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
    Địa chỉ: Phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

  • Chùa Hang
    Địa chỉ: QL91, Xã Vĩnh Tế, Thị Xã, Châu Đốc, An Giang, Việt Nam.

  • Chùa Lầu 
    Địa chỉ: Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

  • Núi Cấm 
    Địa chỉ: Xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

  • Chợ Tịnh Biên 
    Địa chỉ: 350, Khóm, Xuân Hòa, Tịnh Biên, An Giang

  • Núi Sập 
    Địa chỉ: Huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, Việt Nam.

 

Núi Ông Két quả thật là một địa điểm đáng đến của du khách hành hương nếu có dịp ghé thăm vùng đất An Giang. Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch khám phá Núi Ông Két. Đất Việt Tour hy vọng mang đến cho bạn những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi sắp tới. Để không bỏ lỡ những chuyến tham quan khám phá du lịch miền Tây đầy thú vị quý khách vui lòng liên hệ Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo những chương trình khuyến mãi đặc sắc nhé! 

ĐẤT VIỆT TOUR.

>>> Xem ngay các tour miền Tây ưu đãi: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường