Oanh tạc các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Pháp

28/04/2022 0 756

Pháp không chỉ được biết đến là thủ phủ thời trang của thế giới, đất nước này còn là điểm đến nổi tiếng của các cặp tình nhân bởi sự xa hoa, lộng lẫy và vô cùng lãng mạn. Đến với Pháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các kiệt tác kiến trúc cùng với đó là văn hóa mang đậm nét Châu Âu. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour khám phá các địa điểm du lịch Pháp trong bài viết này nhé!

nuoc-phapPháp nổi tiếng là có vẻ đẹp hoa lệ, lãng mạn

Pháp - nét đẹp từ kiến trúc 

Được kết hợp bởi nhiều phong cách khác nhau, xứ sở rượu vang sở hữu rất nhiều công trình tráng lệ nhưng đầy tính lịch sử. 

Tháp Eiffel

thap-eiffelTháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp

Nhắc đến du lịch Châu Âu thì không thể nào bỏ qua địa điểm nhất định phải check-in khi đến kinh đô thời trang thế giới. Được xây dựng vào năm 1898 bởi Gustave Eiffel, tháp Eiffel là công trình bằng sắt khổng lồ tọa lạc bên dòng sông Seine thơ mộng. Đây không chỉ là biểu tượng của thành phố Paris lãng mạn mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Pháp. Du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Paris vô cùng hoa lệ và thơ mộng. 

Cung điện Versailles

cung-dien-versaillesSự hoành tráng về quy mô của cung điện Versailles

Một địa điểm du lịch Pháp không nên bỏ lỡ chính là cung điện Versailles. Nằm cách thủ đô Paris khoảng 20km, với diện tích hơn 67,000 km2, đây là nơi ở của các vị vua và hoàng thất Pháp vào thế kỉ XVII cho đến thế kỉ XVIII. Tại đây, du khách sẽ cảm nhận rõ được vẻ đẹp sang trọng, quý phái và vô cùng tráng lệ bởi kiến trúc tinh xảo và các vật dụng quý giá. Bên cạnh đó, du khách còn được thỏa mình dạo chơi trong công viên rộng lớn được thiết kế kỳ công. 

ben-trong-cung-dienKiến trúc tinh xảo, trang trọng bên trong cung điện Versailles

Bảo tàng Louvre

bao-tang-louvreVẻ đẹp kết hợp giữa hiện đại và cổ kính của bảo tàng Louvre

Được xây dựng từ thế kỉ 12, bảo tàng Louvre ban đầu là một pháo đài cổ nhưng đến năm 1793 thì nơi này được mở cửa đón khách tham quan. Với tổng diện tích khoảng 210.000 m2, bảo tàng Louvre trưng bày rất nhiều hiện vật có niên đại đến 2000 năm từ nhiều nơi trên thế giới. Du khách đừng quên chụp những tấm hình check-in khi đến điểm du lịch này nhé!

Khải Hoàn Môn 

khai-hoan-monĐịa danh nổi tiếng này ngay tại tủng tâm thủ đô Paris

Nằm ngay quảng trường Étoile và đại lộ Champ-Elysees, là điểm giao của 12 đại lộ, Khải Hoàn Môn là một địa điểm du lịch Pháp vô cùng nổi tiếng. Công trình được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng lẫy lừng của quân đội Pháp. Khải Hoàn Môn được bắt đầu xây dựng từ năm 1806 đến năm 1825 mới hoàn thành. Tại đây đã diễn ra rất nhiều chương trình, sự kiện lớn của nước Pháp.

Mont Saint-Michel

mont-saint-michelHòn đảo này đang là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích 

Đảo Mont Saint-Michel là một hòn đảo nhỏ, cách đất liền khoảng 1km, nơi đây từng là một pháo đài trọng yếu của nước Pháp. Điểm nổi bật nhất trên đảo có lẽ là các công trình kiến trúc đậm nét La Mã. Tu viện trên đảo, nhà thờ Trung Cổ và các chiến trường là những địa danh mà bạn nên ghé nếu có cơ hội tham quan đảo này. 

Du lịch Pháp với các thành phố nổi tiếng 

Bên cạnh kiến trúc đậm nét lịch sử, nước Pháp còn có nhiều địa danh và thành phố nổi tiếng với khách du lịch. 

Địa danh tự nhiên

Biển Côte D’Azur

bien-cote-dazurBiển Côte D'Azur cực kỳ nổi tiếng tại Pháp 

Nằm ở miền Nam nước Pháp, biển Côte D’Azur được mệnh danh là biển đẹp nhất vùng Địa Trung Hải. Làn nước biển xanh trong cùng bãi cát trắng trải dài, Côte D’Azur là một điểm đến thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng.

Sông Seine

song-seineĐạp xe tại sông Seine là hoạt động thú vị du khách nên thử 

Sông Seine là một địa điểm du lịch Pháp thu hút nhiều khách du lịch. Nổi tiếng là thơ mộng, yên bình, phẳng lặng, hai bờ sông Seine sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc cổ đại. Đi du thuyền và khám phá kinh đô ánh sáng - Paris là một trải nghiệm đặc sắc khi đến đây. 

Mont-Blanc

mont-blancVẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi cao nhất nước Pháp 

Mont-Blanc là dãy núi nằm giữa Ý và Pháp, có độ cao 4810m so với mực nước biển. Đây là ngọn núi cao nhất dãy Alps và được xem là nóc nhà châu Âu. Các hoạt động nổi bật tại đây có thể kể đến như: leo núi, trượt tuyết, đi cáp treo từ Pháp sang Ý,.... 

Các thành phố du lịch ở Pháp 

Paris

Kinh đô thời trang thế giới - Paris là thủ đô của Pháp. Mang trong mình vẻ đẹp tráng lệ, hoàn mỹ, Paris ghi điểm với du khách bởi các công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử. 

thu-do-parisParis mang trong mình sự xa hoa, lộng lẫy

Không chỉ vậy, Paris còn có nét nghệ sĩ, lãng mạn rất riêng, nhờ vậy, nơi đây nổi tiếng với nhiều khách du lịch, đặc biệt là các cặp tình nhân. Đây là một địa điểm du lịch Pháp đón nhận lượng lớn du khách đến tham quan mỗi năm.

Xem thêm: Động Lòng Cà Phê Pháp Dưới Bầu Trời Paris 

Normandy

Thành phố Normandy là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, đậm dấu ấn thời gian nhất. Ngược lại với sự nhộn nhịp, rực rỡ của Paris, Normandy lại nhẹ nhàng, yên bình hơn. 

lang-que-normandyKhung cảnh như tranh vẽ tại làng quê Normandy

Nơi đây có nhiều ngôi làng với vẻ đẹp như tranh, các thành phố cổ, cảnh biển đẹp nức tiếng rất thích hợp cho tour du lịch châu Âu nghỉ dưỡng.

Nice

thanh-pho-niceMàu sắc sặc sỡ của các tòa nhà ở Nice

Đến với thành phố Nice, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh và màu sắc như những thành phố rực rỡ ở vùng Địa Trung Hải. Mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ vô cùng nổi bật, Nice là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện nổi bật như: lễ hội Carnaval, lễ hội âm nhạc,...

Thung lũng Loire

Một địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng với vẻ đẹp của các tòa thành cổ chính là thung lũng Loire. Tại đây, có nhiều các thành trì vẫn còn giữ nguyên được kiến trúc Trung Cổ, ngoài ra là các cung điện xa hoa, lộng lẫy. 

thung-lung-loireThung lũng Loire sở hữu các tòa thành cổ xưa 

Bên cạnh đó, nơi đây là vùng trồng nho nổi tiếng nước Pháp, là nguyên liệu tạo ra những chai rượu nức tiếng. 

Bordeaux

Thành phố nằm ở phía Nam này là nơi sản xuất rượu vang trứ danh và hàng đầu nước Pháp. Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu vang nhé! Bên cạnh đó, Bordeaux sở hữu rất nhiều địa danh lịch sử như: nhà hát lớn Grand Theatre, cầu Pont de Pierre, bảo tàng Beaux-Arts,...

thanh-pho-bordeauxBordeaux nổi tiếng với nhiều loại rượu ngon nhất nước Pháp 

Một số lưu ý cho chuyến đi Pháp

Chuẩn bị trước khi du lịch

  • Trước khi đi du lịch Pháp, du khách cần kiểm tra thời tiết, khí hậu vào thời điểm đi có thuận lợi cho việc tham quan hay không.

  • Để đi châu Âu thì du khách có thể xin visa Schengen. Thời gian lưu trú tối đa là khoảng 90 ngày. Nộp hồ sơ xét duyệt visa cần có các giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh thu nhập và tình hình tài chính, giấy xác nhận đặt phòng và vé máy bay. Tất cả giấy tờ đều cần chuẩn bị thêm bản dịch thuật và bản photo công chứng còn hiệu lực trong 3 tháng. Thời gian xét duyệt hồ sơ visa khá lâu, do đó, du khách nên chuẩn bị trước từ 2 tháng để tiện cho sau này hơn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Pháp

tien-te-o-phapPháp sử dụng đồng tiền chung châu Âu - Euro

Trong chuyến đi

Phương tiện di chuyển

  • Taxi: đây là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Dễ kiếm nhưng giá thành hơi cao.

  • Tàu điện ngầm, xe buýt: tiết kiệm hơn tuy nhiên cần tìm hiểu về điểm đến và thời gian khởi hành.

Ngoài ra, Pháp sở hữu cảnh quan đẹp nên có thể dạo bước quanh thành phố, chiêm ngưỡng các tòa lâu đài cùng các công trình khác cũng là một trải nghiệm tuyệt vời tại đây. 

Ngôn ngữ: tiếng Pháp là ngôn ngữ chính tại đây, tuy nhiên người Pháp cũng có nói tiếng Anh. Hãy thử học một vài câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Pháp để dễ dàng truyền đạt hơn nhé.

Ẩm thực: Pháp nổi tiếng là cái nôi của ẩm thực xa hoa, tinh tế. Đến với Pháp, đừng ngần ngại mà thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại đây như: gan ngỗng, ốc sên,...Du khách cần lưu ý không ăn lớn tiếng hoặc ợ sau khi ăn, đây là không tôn trọng văn hóa của Pháp nhé!

gan-ngongGan ngỗng - món ăn gắn liền với ẩm thực Pháp 

Trên đây là một số địa điểm du lịch Pháp du khách nên ghé đến nếu có cơ hội tham quan đất nước lãng mạn này. Nếu cần thêm thông tin về các chuyến du lịch nước ngoài, hãy liên hệ tổng đài 1800 6700 để được Đất Việt Tour hỗ trợ tư vấn ngay nhé!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ:  Tour du lịch Pháp | Thụy Sĩ | Ý (11N10Đ)


 

Bình luận bài viết này
Tìm đường