Top 7 địa điểm du lịch Đà Lạt miễn phí và tiết kiệm cực hot

26/04/2017 0 2610

Với mức kinh phí hạn hẹp cho việc du lịch và không có quá nhiều thời gian thì làm cách nào để bạn vẫn có thể vi vu tận hưởng một kỳ nghỉ hè đầy lý thú? Chuyện này có thể giải quyết vô cùng đơn giản khi bạn lựa chọn du lịch Đà Lạt làm điểm dừng chân nghỉ dưỡng của mình. Với nhiều thắng cảnh đẹp tập trung gần nhau nhưng lại không phải mất phí vào cổng sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật thú vị và tiết kiệm đấy!

GA ĐÀ LẠT CỔ KÍNH

GA ĐÀ LẠT CỔ KÍNH

Ga Đà Lạt được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp kết hợp với hình ảnh những ngọn núi hùng vĩ của Tây Nguyên tạo nên một hệ thống sân ga độc đáo. Nhà ga có 3 chóp nhọn tượng trưng cho 3 đỉnh núi cao của dãy Langbiang huyền thoại. Được biết đến như một Paris thu nhỏ với nhiều công trình trường học và khu biệt thự cổ mang đậm phong cách phương Tây. Nơi đây thường được các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh ghé thăm và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong khung cảnh cổ điển này.

Một nét đặc trưng khác chính là hệ thống đầu máy kéo và đường sắt răng cưa độc nhất, được chế tạo để có thể kéo đoàn tàu vượt qua các ngọn dốc cao, chở du khách đi theo lộ trình 7 km qua các cánh đồng rau sạch của xã Trại Mát và ngôi chùa Ve Chai nổi tiếng linh thiêng.

HỒ XUÂN HƯƠNG THƠ MỘNG

HỒ XUÂN HƯƠNG THƠ MỘNG

Là hơi thở và trái tim khi nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, Hồ Xuân Hương là điểm đến hoàn toàn không mất phí khi là nơi dạo mát và hít thở khí trời trong lành của người dân nơi đây. Mặt hồ êm đềm, nước xanh màu rêu và xung quanh là những khóm hoa cẩm tú cầu rực rỡ sẽ mang đến sự bình yên và thoải mái trong tâm hồn của người thưởng ngoạn.

HỒ TUYỀN LÂM

HỒ TUYỀN LÂM

Đứng tại Thiền Viện Trúc Lâm mà ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm, cảm giác đầu tiên là sự ngỡ ngàng đến lạ kỳ bởi không gian rừng thông và mặt hồ bao la rộng lớn. Hồ rộng khoảng 360 hecta, là nơi thích hợp cho các hoạt động chèo thuyền, câu cá và nghỉ dưỡng ở các khu resort cao cấp như Bình An, Osaka Village,… Hồ Tuyền Lâm tuy được đưa vào hạng mục phát triển du lịch song vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và tuyệt đẹp của một hồ nước trên núi. Buổi trưa mặt hồ như dát một lớp óng ánh vàng của nắng, những hàng thông xanh soi mình xuống mặt hồ tĩnh lặng và nghe vang vọng xa xa là tiếng chuông Thiền Viện đầy mê hoặc lòng người.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Khu Thiền viện cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng cạnh hồ Tuyền Lâm. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, bạn sẽ được cầu an phước và hạnh phúc cho gia đình, hòa mình vào không gian thiền môn với tiếng kinh của các tăng ni phật tử để thấy lòng thanh thản và bình yên hơn. Muốn đến Thiền Viện bạn phải đi lên 140 bậc thang đá trước khi dẫn vào cổng tam quan chính điện. Hai bên đường là những hàng thông xanh mướt, vườn hoa khoe sắc, phong phú với nhiều giống hoa đẹp như: cẩm tú cầu, sim tím, phù dung,…

Tham khảo: 7 vườn dâu nổi tiếng nhất định phải đến khi du lịch đà lạt

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Đi trên quốc lộ 20 đến thôn Xuân Trường, cách thành phố 25 km là đồi chè Cầu Đất bạt ngàn phủ xanh mát mắt. Ở đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh các bác công nhân lên đồi hái chè, hướng dẫn cách chọn được lá chè tươi ngon, tham quan quy trình sản xuất chè Cầu Đất nổi tiếng. Các tín đồ yêu thích chụp ảnh chắc chắn không thể bỏ qua khung cảnh tuyệt vời nơi đây cho những shot hình lung linh của mình. Không khí se lạnh và màu xanh bắt mắt của chè như một liều thuốc bổ, xua tan cảm giác mệt mỏi đời thường.

NHÀ THỜ CON GÀ (NHÀ THỜ CHÍNH TÒA)

NHÀ THỜ CON GÀ

Nằm trên con đường Trần Phú, theo lối kiến trúc Pháp thời Trung cổ, nhà thờ Con Gà là một trong những nhà thờ nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Sở dĩ được gọi là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh của cây thánh giá có tượng một con gà bằng hợp kim, quay quanh trên một trục bạc xoay theo hướng gió rất thú vị. Đứng từ tháp chuông cao 47m có thể nhìn thấy cảnh sắc Đà Lạt đầy sương mù và thơ mộng. Vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ Giáng Sinh thì lúc nào nhà thờ cũng đông kẹt người và rất nhộn nhịp.

CHÙA VE CHAI (CHÙA LINH PHƯỚC)

CHÙA VE CHAI

Cách trung tâm thành phố 9km, chùa Ve Chai là niềm tự hào của người dân Đà Lạt khi đang nắm giữ nhiều kỷ lục Guiness. Ngôi chùa đặc biệt này được xây dựng và ghép từ những mảnh sành, vỏ chai lớn nhất Việt Nam, nên có rất nhiều màu sắc và phản ánh nghệ thuật sắp đặt điêu luyện của người dân bản địa xưa. Ở khu vực chính điện, tượng thờ Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng bê tông cốt thép ngoài nhiếp nhũ vàng đầy uy nghiêm và bề thế. Mỗi năm, chùa Ve Chai đón hơn hàng triệu lượt khách du lịch Đà Lạt ghé đến cúng viếng và tham quan.

Không còn nghi ngờ gì nữa, du lịch Đà Lạt chính là điểm đến hấp dẫn và tiết kiệm tối ưu cho mọi người. Với sự đa dạng của các công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Tây Ta kết hợp, nơi đây luôn là thiên đường du lịch lý tưởng mỗi khi hè về, chờ đón bạn đến trải nghiệm và khám phá.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường